.jpg)
Bài mẫu tham khảo :
What sort of punishment should parents and teachers be allowed to use to teach good behaviour to children?
One important stage in a child's growth is certainly the development of a conscience, which is linked to the ability to tell right from wrong. This skill comes with time and good parenting, and my firm conviction is that punishment does not have much of a role to play in this. Therefore I have to disagree almost entirely with the given statement.
To some extent the question depends on the age of the child. To punish a very young child is both wrong and foolish, as an infant will not understand what is happening or why he or she is being punished. Once the age of reason is reached however, a child can be rewarded for good behaviour and discouraged from bad. This kind but firm approach will achieve more than harsh punishments, which might entail many negative consequences unintended by the parents.
To help a child learn the difference between right and wrong, teachers and parents should firstly provide good role modelling in their own behaviour. After that, if sanctions are needed, the punishment should not be of a physical nature, as that merely sends the message that it is acceptable for larger people to hit smaller ones -an outcome which may well result in the child starting to bully others. Nor should the punishment be in any way cruel.
Rather, teachers and parents can use a variety of methods to discipline their young charges, such as detention, withdrawal of privileges, and time-out. Making the punishment fit the crime is a useful notion, which would see children being made to pick up rubbish they have dropped, clean up graffiti they have drawn, or apologise to someone they have hurt. In these ways responsibility is developed in the child, which leads to much better future behaviour than does punishment.
Dịch :
Cha mẹ và giáo viên nên áp dụng hình thức trừng phạt nào để dạy trẻ cư xử tốt?
Một giai đoạn quan trọng trong quá trình trưởng thành của trẻ chắc chắn là sự phát triển của lương tâm, lương tâm gắn liền với khả năng phân biệt đúng sai. Kỹ năng này xuất hiện cùng với thời gian và sự nuôi dạy con tốt, và niềm tin chắc chắn của tôi là hình phạt không có nhiều vai trò trong việc này. Vì vậy, tôi gần như không đồng ý hoàn toàn với tuyên bố đã cho.
Ở một mức độ nào đó, câu hỏi phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ. Việc trừng phạt một đứa trẻ còn quá nhỏ là sai lầm và ngu ngốc, vì trẻ sơ sinh sẽ không hiểu chuyện gì đang xảy ra hoặc tại sao mình lại bị trừng phạt. Tuy nhiên, khi đạt đến độ tuổi có lý trí, trẻ có thể được khen thưởng nếu có hành vi tốt và không được khuyến khích làm điều xấu. Cách tiếp cận tử tế nhưng kiên quyết này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là những hình phạt khắc nghiệt, có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực ngoài ý muốn của cha mẹ.
Để giúp trẻ học được sự khác biệt giữa đúng và sai, trước tiên giáo viên và phụ huynh nên làm gương tốt về hành vi của chính mình. Sau đó, nếu cần phải có biện pháp trừng phạt thì hình phạt không nên mang tính chất thể xác, vì điều đó chỉ gửi đi thông điệp rằng việc những người lớn hơn đánh những người nhỏ hơn là có thể chấp nhận được - một kết quả có thể dẫn đến việc đứa trẻ bắt đầu bắt nạt người khác. Hình phạt cũng không nên quá tàn nhẫn.
Đúng hơn, giáo viên và phụ huynh có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để kỷ luật những tội danh trẻ của họ, chẳng hạn như cấm túc, thu hồi các đặc quyền và phạt tạm giam. Đưa ra hình phạt phù hợp với tội ác là một khái niệm hữu ích, trong đó trẻ em có thể bị bắt phải nhặt rác mà chúng đã đánh rơi, xóa những bức vẽ bậy mà chúng đã vẽ hoặc xin lỗi người mà chúng đã làm tổn thương. Bằng những cách này, trách nhiệm được phát triển ở trẻ, điều này dẫn đến hành vi trong tương lai tốt hơn nhiều so với hình phạt.
cre: Simon