Sample answer:
People's opinions differ as to whether or not school children should be given homework. While there are some strong arguments against the setting of homework, I still believe that it is a necessary aspect of education.
There are several reasons why people might argue that homework is an unnecessary burden on children. Firstly, there is evidence to support the idea that homework does nothing to improve educational outcomes. Countries such as Finland, where school children are not given homework, regularly top international educational league tables and outperform nations where setting homework is the norm. Secondly, many parents would agree that the school day is already long enough, and leaves their children too tired to do further study when they return home. Finally, it is recognised that play time is just as beneficial as study time from the perspective of brain development.
In spite of the above arguments, I support the view that homework has an important role to play in the schooling of children. The main benefit of homework is that it encourages independent learning and problem solving, as children are challenged to work through tasks alone and at their own pace. In doing so, students must apply the knowledge that they have learnt in the classroom. For example, by doing mathematics exercises at home, students consolidate their understanding of the concepts taught by their teacher at school. In my view, it is important for children to develop an independent study habit because this prepares them to work alone as adults.
In conclusion, homework certainly has its drawbacks, but I believe that the benefits outweigh them in the long term.
Tạm dịch :
Ý kiến của mọi người khác nhau về việc học sinh nên hay không nên được giao bài tập về nhà. Trong khi có một số lập luận mạnh mẽ chống lại sự thiết lập của bài tập về nhà, tôi vẫn tin rằng nó là một khía cạnh cần thiết của giáo dục.
Có nhiều lý do tại sao mọi người có thể tranh luận rằng bài tập về nhà là một gánh nặng không cần thiết đối với trẻ em. Thứ nhất, có bằng chứng để hỗ trợ ý tưởng rằng bài tập về nhà không làm cải thiện kết quả giáo dục. Các quốc gia như Phần Lan, nơi trẻ em đi học không được giao bài tập về nhà, thường xuyên xếp hạng các bảng giáo dục quốc tế hàng đầu và thể hiện tốt hơn các quốc gia nơi mà bài tập về nhà là điều tất yếu. Thứ hai, nhiều bậc cha mẹ cũng đồng ý rằng ngày học đã đủ dài, và làm con cái họ quá mệt mỏi không thể học thêm khi chúng trở về nhà. Cuối cùng, người ta công nhận rằng thời gian chơi cũng có lợi như là thời gian học từ quan điểm của sự phát triển não bộ.
Mặc dù các bình luận trên, tôi ủng hộ quan điểm rằng bài tập về nhà có vai trò quan trọng trong việc học của trẻ em. Lợi ích chính của bài tập ở nhà là nó khuyến khích việc việc tự học và giải quyết vấn đề, vì trẻ em được thử thách để làm việc thông qua các bài tập một mình và ở không gian của riêng chúng. Khi làm như vậy, học viên phải áp dụng kiến thức mà chúng đã học được trong lớp học. Ví dụ, bằng cách thực hiện các bài tập toán ở nhà, học sinh củng cố sự hiểu biết của chúng về các khái niệm được giảng dạy bởi giáo viên ở trường. Theo quan điểm của tôi, điều quan trọng là trẻ em phải phát triển một thói quen học tập độc lập bởi vì điều này chuẩn bị cho chúng làm việc một mình như người lớn.
Tóm lại, bài tập về nhà chắc chắn có những hạn chế của nó, nhưng tôi tin rằng những lợi ích lớn hơn những hạn chế này trong dài hạn.
Useful words and phrases:
necessary aspect of education : khía cạnh cần thiết của giáo dục
unnecessary burden : gánh nặng không cần thiết
improve educational outcomes : cải thiện kết quả giáo dục
international educational league tables : bảng xếp hạng giáo dục quốc tế
outperform : vượt trội hơn
do further study : nghiên cứu thêm
brain development : phát triển não
has an important role : có vai trò quan trọng
independent learning : học tập độc lập
problem solving : giải quyết vấn đề
consolidate : củng cố