Writing task 2 : How realistic is the expectation of job satisfaction for all workers?

Bài mẫu tham khảo: 

Nowadays many adults have full-time jobs and the proportion of their lives spent doing such jobs is very high. So feelings about one's job must reflect how an individual feels about his or her life as a whole, and because of this, job satisfaction is indeed very important for the wellbeing of that person.

Employees get job satisfaction in a number of ways. Firstly, a person needs to feel that they are doing valued and valuable work, so positive feedback from superior is very important in his respect. A sense of fulfillment is also encouraged if a worker feels the job is worth doing because it contributes to the society or the economy as a whole. Secondly, when someone feels they are improving or developing their skills through training opportunities, for example, then there is a sense of progress and purpose that rewards a worker. The sense of belonging to a team or a working community also contributes to job satisfaction because colleagues help each other to enjoy their working lives. Satisfaction is also increased by a sense of responsibility for the loyal to a team.

Of course not everyone enjoys their work. Hard economic realities mean that many people have little choice in the kind of job they can get. In some cases an employee is working in a job that suits neither their skills nor their personality. Some jobs are repetitive and boring, and labor relations may be poor and lead to resentment and insecurity rather than to job satisfaction.

However, even though it is unlikely that all workers do feel happy in their work, I think it is not unrealistic to promote more job satisfaction in any job. If the factors identified above implemented, then any job can be improved and more workers can feel greater degrees of job satisfaction.

Dịch : 

Ngày nay nhiều người trưởng thành có công việc toàn thời gian và tỷ lệ cuộc đời họ dành cho những công việc như vậy là rất cao. Vì vậy, cảm nhận về công việc của một người phải phản ánh cách một cá nhân cảm nhận về toàn bộ cuộc sống của mình và vì điều này, sự hài lòng trong công việc thực sự rất quan trọng đối với phúc lợi của người đó.

Nhân viên có được sự hài lòng trong công việc theo một số cách. Thứ nhất, một người cần cảm thấy rằng họ đang làm công việc có giá trị và có giá trị, vì vậy phản hồi tích cực từ cấp trên là rất quan trọng để anh ta tôn trọng. Cảm giác thỏa mãn cũng được khuyến khích nếu người lao động cảm thấy công việc đó đáng làm vì nó đóng góp cho xã hội hoặc nền kinh tế nói chung. Thứ hai, chẳng hạn, khi ai đó cảm thấy họ đang cải thiện hoặc phát triển các kỹ năng của mình thông qua các cơ hội đào tạo, thì người lao động sẽ có cảm giác tiến bộ và có mục đích. Cảm giác thuộc về một nhóm hay một cộng đồng làm việc cũng góp phần tạo nên sự hài lòng trong công việc vì đồng nghiệp giúp đỡ lẫn nhau để tận hưởng cuộc sống làm việc của mình. Sự hài lòng cũng tăng lên nhờ tinh thần trách nhiệm của những người trung thành với tập thể.

Tất nhiên không phải ai cũng thích công việc của mình. Thực tế kinh tế khó khăn có nghĩa là nhiều người có ít lựa chọn về loại công việc mà họ có thể nhận được. Trong một số trường hợp, nhân viên đang làm một công việc không phù hợp với kỹ năng cũng như tính cách của họ. Một số công việc lặp đi lặp lại và nhàm chán, quan hệ lao động có thể kém và dẫn đến sự oán giận và bất an hơn là sự hài lòng trong công việc.

Tuy nhiên, mặc dù khó có khả năng tất cả người lao động đều cảm thấy hạnh phúc trong công việc của mình, nhưng tôi nghĩ việc thúc đẩy sự hài lòng trong công việc nhiều hơn trong bất kỳ công việc nào cũng không phải là không thực tế. Nếu các yếu tố được xác định ở trên được thực hiện thì bất kỳ công việc nào cũng có thể được cải thiện và nhiều người lao động có thể cảm thấy mức độ hài lòng trong công việc cao hơn.

cre: Simon

Mới hơn Cũ hơn