Bài mẫu tham khảo:
It is true that ex-prisoners can become normal, productive members of society. completely agree with the idea that allowing such people to speak to teenagers about their experiences is the best way to discourage them from breaking the law.
In my opinion, teenagers are more likely to accept advice from someone who can speak from experience. Reformed offenders can tell young people about how they became involved in crime, the dangers of a criminal lifestyle, and what life in prison is really like. They can also dispel any ideas that teenagers may have about criminals leading glamorous lives. While adolescents are often indifferent to the guidance given by older people, I imagine that most of them would be extremely keen to hear the stories of an ex- offender. The vivid and perhaps shocking nature of these stories is likely to have a powerful impact.
The alternatives to using reformed criminals to educate teenagers about crime would be much less effective. One option would be for police officers to visit schools and talk to young people. This could be useful in terms of informing teens about what happens to lawbreakers when they are caught, but young people are often reluctant to take advice from figures of authority. A second option would be for school teachers to speak to their students about crime, but I doubt that students would see teachers as credible sources of information about this topic. Finally, educational films might be informative, but there would be no opportunity for young people to interact and ask questions.
In conclusion, I fully support the view that people who have turned their lives around after serving a prison sentence could help to deter teenagers from committing crimes.
Dịch :
Đúng là các cựu tù nhân có thể trở thành những thành viên bình thường, có ích cho xã hội. hoàn toàn đồng ý với ý kiến cho rằng việc cho phép những người như vậy nói chuyện với thanh thiếu niên về trải nghiệm của họ là cách tốt nhất để ngăn cản họ vi phạm pháp luật.
Theo tôi, thanh thiếu niên có nhiều khả năng chấp nhận lời khuyên từ người có thể nói từ kinh nghiệm. Những phạm nhân đã cải tạo có thể kể cho những người trẻ tuổi về việc họ đã phạm tội như thế nào, những nguy hiểm của lối sống tội phạm và cuộc sống trong tù thực sự như thế nào. Họ cũng có thể xua tan mọi ý tưởng mà thanh thiếu niên có thể có về những tên tội phạm có cuộc sống hào nhoáng. Trong khi thanh thiếu niên thường thờ ơ với sự hướng dẫn của người lớn tuổi, tôi tưởng tượng rằng hầu hết họ sẽ rất muốn nghe câu chuyện của một người từng phạm tội. Bản chất sống động và có lẽ gây sốc của những câu chuyện này chắc chắn sẽ có tác động mạnh mẽ.
Các giải pháp thay thế cho việc sử dụng tội phạm đã cải tạo để giáo dục thanh thiếu niên về tội phạm sẽ kém hiệu quả hơn nhiều. Một lựa chọn là cho các sĩ quan cảnh sát đến thăm trường học và nói chuyện với những người trẻ tuổi. Điều này có thể hữu ích trong việc thông báo cho thanh thiếu niên về những gì xảy ra với những kẻ vi phạm pháp luật khi họ bị bắt, nhưng những người trẻ tuổi thường miễn cưỡng nhận lời khuyên từ những người có thẩm quyền. Lựa chọn thứ hai là giáo viên trong trường nói chuyện với học sinh về tội phạm, nhưng tôi nghi ngờ rằng học sinh sẽ coi giáo viên là nguồn thông tin đáng tin cậy về chủ đề này. Cuối cùng, phim mang tính giáo dục có thể mang tính thông tin nhưng sẽ không có cơ hội để giới trẻ tương tác và đặt câu hỏi.
Tóm lại, tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm rằng những người đã thay đổi cuộc sống sau khi chấp hành án tù có thể giúp ngăn chặn thanh thiếu niên phạm tội.
cre: Simon