.jpg)
Bài mẫu tham khảo:
This is no doubt that traffic and pollution from vehicles have become huge problems, both in cities and on motorways everywhere. Solving these problems is likely to need more than a simple rise in the price of petrol.
While it is undeniable that private car use is one of the main causes of the increase in traffic and pollution, higher fuel costs are unlikely to limit the number of drivers for long. As this policy would also affect the cost of public transport, it would be very unpopular with everyone who needs to travel on the roads. But there are various other measures that could be implemented that would have a huge effect on these problems.
I think to tackle the problem of pollution, cleaner fuels need to be developed. The technology is already available to produce electric cars that would be both quieter and cleaner to use. Persuading manufactures and travelers to adopt this new technology would be more effective strategy for improving air quality, especially in cities.
However, traffic congestion will not be solved by changing the type of private vehicle people can use. To do this, we need to improve the choice of public transport services available to travelers. For example, if sufficient sky trains and underground trains systems were built and effectively maintained in our major cities, then traffic on the roads would be dramatically reduced. Long-distance train and coach services should be made attractive and affordable alternatives to driving your own car for long journeys.
In conclusion, I think that long-term traffic and pollution reductions would depend on educating the public to use public transport more, and on governments using public money to construct and run efficient systems.
Dịch:
Không còn nghi ngờ gì nữa, giao thông và ô nhiễm từ các phương tiện giao thông đã trở thành những vấn đề lớn, cả ở các thành phố và đường cao tốc ở khắp mọi nơi. Việc giải quyết những vấn đề này có lẽ cần nhiều hơn là chỉ đơn giản tăng giá xăng.
Mặc dù không thể phủ nhận rằng việc sử dụng ô tô cá nhân là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến gia tăng giao thông và ô nhiễm, nhưng chi phí nhiên liệu cao hơn khó có thể hạn chế số lượng tài xế trong thời gian dài. Vì chính sách này cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận tải công cộng nên nó sẽ không được lòng những người cần di chuyển trên đường. Nhưng có nhiều biện pháp khác có thể được thực hiện để có tác động to lớn đến những vấn đề này.
Tôi nghĩ để giải quyết vấn đề ô nhiễm, cần phải phát triển nhiên liệu sạch hơn. Công nghệ này đã có sẵn để sản xuất ô tô điện vừa êm hơn vừa sạch hơn khi sử dụng. Thuyết phục các nhà sản xuất và khách du lịch áp dụng công nghệ mới này sẽ là chiến lược hiệu quả hơn để cải thiện chất lượng không khí, đặc biệt là ở các thành phố.
Tuy nhiên, ùn tắc giao thông sẽ không được giải quyết bằng cách thay đổi loại phương tiện cá nhân mà người dân có thể sử dụng. Để làm được điều này, chúng ta cần cải thiện việc lựa chọn các dịch vụ giao thông công cộng dành cho khách du lịch. Ví dụ, nếu đủ hệ thống tàu trên cao và tàu điện ngầm được xây dựng và bảo trì hiệu quả ở các thành phố lớn của chúng ta thì giao thông trên đường sẽ giảm đáng kể. Dịch vụ xe lửa và xe khách đường dài nên là những lựa chọn thay thế hấp dẫn và giá cả phải chăng cho việc tự lái ô tô của mình trong những chuyến đi dài.
Tóm lại, tôi nghĩ rằng việc giảm thiểu ô nhiễm và giao thông lâu dài sẽ phụ thuộc vào việc giáo dục công chúng sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn và vào việc chính phủ sử dụng tiền công để xây dựng và vận hành các hệ thống hiệu quả.
cre: Simon